Life would be so much simple if we don't care so much


Rất tình cờ, trong lúc vừa đi vừa trò chuyện khi đi dự buổi lễ của tập đoàn, câu chuyện chủ yếu xoay quanh cs và văn hoá nhật, cảm thấy muốn mình hoà nhập hơn với 1 cô manager TS, nên anh S cùng team rủ rê cùng join cái group đi xem anime (King Prism ?!?!) tuần sau… Cảm thấy hơi ngại đi, vì group có 1 số người bên planner & manager, 1 phần vì ngại vụ tiếng nhật. Mấy bác lớn cũng cứ hùa vào, mỗi người 1 câu, đi đi, vui lắm @.@ Lần lựa mãi, bảo với anh kia cho em suy nghĩ chút, anh S cứ bảo đi đi, vì ảnh cũng lần đầu tiên đi (chắc cũng bị dụ)… vậy là em đã được add vào chatgroup.

Mọi thứ có vẻ như 1 buổi đi xem phim tại rạp bình thường, những info mình biết được đó là 1 phim anime & không có nội dung (@.@), cô manager book vé trước cho tất cả mọi người, bốc vé xếp chỗ ngồi, ngoài ra bác cùng cty còn cho mình và ku người việt mỗi đứa 1 cái light có thể đổi màu và phát sáng (giống như ở sân khấu hay thấy các fan cầm vậy đó). Vào rạp, cũng chờ đợi và xem quảng cáo, mình vẫn đang hân hoan vì lần đầu tiên đi xem phim tại rạp ở Nhật. Rồi phim cũng bắt đầu được chiếu, mọi người bật sáng các light đèn, đủ thứ màu sắc, ờ cũng ngộ ta, đẹp ta (tròn mắt nhìn quanh)… 😀

product_1023362
Các nhân vật anime (character nam trong anime kiểu thư sinh… thì chắc ai cũng biết nhỉ) lần lượt xuất hiện, cả rạp bắt đầu phụ hoạ, đọc tên nhân vật (cảm giác như 1 ca sĩ hay idol nổi tiếng đang xuất hiện)… các light đèn vẫy tới vẫy lui, theo nhịp & nhạc của anime… Lạ thật, cái group boyband idols anime này nổi tiếng lắm ah?!? sao tên ai mọi người xung quanh đều thuộc thế này, hầu như là các nhân vật nam (có 1 số vẽ như nữ), nội dung mình vẫn chưa hiểu gì cả (hay là tại tiếng nhật ta @.@), cơ bản liên quan gì đấy tới 1 group các idols anime, hát hò nhảy múa, còn có chút hơi … lãng khi cho 1 số nhân vật khoe thân, hôn gió, lắc lư, xấu hổ, cả việc 1 thằng con trai chui vào nhà tắm và ngắm nhìn 2 tên con trai khác đang tắm, hay thằng này ôm thằng kia thắm thiết… Cái bất ngờ nữa, là từng câu thoại, từng lời hát, hay bè theo lời hát, sao khán giả thuộc hết vậy trời (hứa luôn, đảm bảo chắc có người coi tới chục lần cái anime này!).
Mình có cảm giác lạc loài, mỗi khi chuyển cảnh, chuyển tình tiết, cái light đèn được mọi người chỉnh đổi màu theo cảnh, nên bỗng thấy toàn màu đỏ, mỗi mình đang cầm xanh lá cây, lúc thì toàn xanh da trời, còn mình chỉnh mãi.. bấm lung tung nó lại quay về màu cam @.@. Khúc 1 tên trong boyband chia tay nhóm để đi lên chuyến tàu “Hollywood heaven” .!.!. thì 1 tên chạy theo và khóc lóc (y như con gái vậy không biết), các nàng khán giả cũng khóc theo @.@ Tới lúc này, mình vẫn không hiểu cái gì cuồng nhiệt ở đây nữa, cả phòng ng ta tắt hết mấy light đèn, còn mình lay hoay mãi, bấm đè mấy nó cũng ko tắt, ngại quá đặt xuống sàn luôn =.=
Buồn ngủ, lạnh, lắc cái đèn qua lại mỏi tay, chỉ mong mau hết giờ để đi về… Lần đầu tiên thấy cái sự cuồng anime & nhân vật idol ảo đến như thế, mà nghe nói lần nào cũng y 1 bộ anime đó mà chiếu, nội dung không đổi, nhân vật khôn đổi, … vậy mà có người đi tới 7,8 lần. Bước ra khỏi phòng chiếu phim, mọi người hỏi thấy thế nào… mình chỉ có thể nói được là nó 面白かった =)) trả lời rằng nội dung thì không hiêu gì hết nhưng mà… mọi người thì thú vị lắm 😀 Tránh comment về cái anime …

Nói chung thì đi 1 lần cho biết cái văn hoá cuồng anime kiểu otaku của người nhật, dù ngay cả người nhật (anh S) cũng bảo là không thể hiểu được 😀 1 lần là đủ, hơn 1k6 của mình đã bay như thế, nhưng dù sao cũng là 1 trải nghiệm thú vị. Lần sau chắc thế nào cô manager lại tiếp tục rủ, nhưng chắc thôi mình rút, ở nhà đánh dota cùng đồng bọn vẫn thích hơn nhiều 😀 Kể ra ở đây, cũng không phải để phán xét văn hoá đất nước người ta, những thứ đó đều là văn hoá và sở thích nên cần phải tôn trọng những cái đó của họ. Chỉ là mình đã cố gắng đặt cảm nhận của người ta vào đó, cố gắng nghĩ theo chiều hướng nào đó để thử hiểu cái cảm giác cuồng nhiệt đó, nhưng mà thôi… bỏ qua đi.

Đây là link được share để đọc qua trước khi đi xem kinpri =))

http://kinpri.com/

Leave a Reply

